Trường THPT Sơn Dương tổ chức các hoạt động trước khi đón học sinh trở lại trường

Trong một tháng học sinh tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Sơn Dương thường xuyên vệ sinh trường lớp, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GDĐT, nhà trường đã chuẩn bị trường lớp sạch sẽ để đón học sinh khối 12 quay trở lại trường học tập vào ngày 02/3/2020 sắp tới.

      Ngày 28/2/2019, toàn thể cán bộ, giáo viên quét dọn các phòng làm việc của giáo viên và các phòng học, chuẩn bị điều kiện để các em học sinh khi đến trường có một không gian học tập, vui chơi sạch sẽ, an toàn trong mùa dịch. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường cũng quán triệt đến toàn thể giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm lớp, hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân, dung cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh lớp học, vệ sinh chỗ ngồi… khi đến trường, nhằm đảm bảo cho việc phòng chống dịch bệnh tốt nhất.

          Đặc biệt, trong ngày 29/2/2020, trường THPT Sơn Dương được đón đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên do PGS. TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn. Đoàn công tác đã trao tặng nhà trường sản phẩm dung dịch nước sát khuẩn khô - công trình khoa học của các thầy cô khoa Hóa học, khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thực hiện với mong muốn phục vụ cho các em học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Trường THPT Sơn Dương quay trở lại trường học đảm bảo an toàn sức khỏe. Đây thực sự là món quà đầy ý nghĩa khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm với những diễn biến vô cùng phức tạp.

        Cũng trong ngày 29/02, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế thị trấn Sơn Dương phun thuốc khử trùng lần 3 toàn bộ khu lớp học, các phòng làm việc và khuôn viên trường để hạn chế ở mức thấp nhất sự phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh. Các nhân viên y tế đã làm việc nhiệt tình và có trách nhiệm. Nhà trường cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ và đạt kết quả tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 

         Chuẩn bị một cơ sở vật chất đảm bảo an toàn vệ sinh cho học sinh quay lại trường học tập không chỉ góp phần tích cực vào việc phòng chống dịch bệnh mà còn tạo tâm lí cho cha mẹ học sinh yên tâm khi con em đến trường sinh hoạt, học tập. Đồng thời, nhà trường cũng luôn xác định, công tác vệ sinh trường lớp phòng chống Covid-19 vẫn là công việc cần thiết và thường xuyên thực hiện khi tình hình dịch bệnh vẫn đang là tâm điểm thời sự của cả nước và thế giới.

       Hiện tại nhà trường đã làm tốt công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón học sinh khối 12 trở lại trường và xây dựng các phương án phòng dịch từ xa như: đo thân nhiệt thường xuyên cho học sinh, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng và tuyên truyền những biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Ban biên tập Trường THPT Sơn Dương